0   Sản phẩm
Tổng
0 VNĐ

Triệu chứng mất ngủ về đêm

Người gặp phải hiện tượng khó ngủ, ngủ không yên giấc hoặc ngủ không sâu , ngủ ngon có thể tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ hoặc dậy sớm và không ngủ lại được là biểu hiện của triệu chứng bệnh lý mất ngủ về đêm

 

Như thế nào thì được gọi là mất ngủ về đêm 

Được gọi là mất ngủ về đêm là về đêm người ngủ không ngủ được dù nhắm mắt lâu cũng không đi vào giấc ngủ hoặc đã ngủ chợt tỉnh giấc và không thể ngủ lại được sau khi tỉnh , người được gọi là mất ngủ về đêm có giấc ngủ không yên hoặc sâu hoặc không ngủ ngon thường xuyên trằn trọc thậm chí không ngủ được cho đến sáng . mất ngủ về đêm hiện nay được coi là bệnh lý không chỉ ở tuổi cao niên mà trung niên thậm chí giới trẻ cũng thường xuyên mắc phải

 

Nguyên nhân dẫn đến chứng mất ngủ về đêm

Hầu như chứng mất ngủ về đêm là do hội chứng thần kinh căng thẳng , mệt mỏi hoặc gặp phải stress dẫn đến suy nghĩ nhiều bộ não không ngừng suy nghĩ không được giải tỏa căng thẳng dẫn đến mất ngủ . tuy vậy vẫn có một số nguyên nhân dưới đây cũng dẫn đến việc bạn mất ngủ về đêm

 

1. Sử dụng chất kích thích : Riệu bia , thuốc lá , chè , cafe hoặc các chất có chứa chất kích thích tăng cường sức khỏe như redbull , numberone .... có chứa thành phần chất xúc tác thần kinh và một số chất chứa licotin dẫn đến việc bạn mất ngủ 

2. Hoạt động mạnh trong ngày : được coi là một trong những nguyên dẫn đến chứng mất ngủ về đêm , hoạt động trong ngày dẫn đến cơ thể mệt mỏi thông thường khi làm việc mệt bạn sẽ lâm vào giấc ngủ sâu hơn thường ngày tuy nhiên việc hoạt động quá độ nhất là về đầu óc dẫn đến việc căng thẳng trong công việc mệt mỏi trong suy nghĩ là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng mất ngủ về đêm

3. Stress, căng thẳng trước khi phải đứng lên phát biểu trước đông người hay những căng thẳng dồn dập và lo lắng trong công việc

4. Buồn rầu, lo lắng, trong trại thái u uất, ủ rũ, buồn chán.

5. Thói quen ngủ không đúng giờ, xem TV trên giường

6. Những thay đổi về thói quen ngủ như giường ngủ lạ, tiếng ồn, ánh sáng, hay thói quen ngủ bị phá vỡ như quá mệt mỏi sau chuyến bay dài hay phải ở lại văn phòng làm việc tới khuya

7. Khó thở, đau mỏi nhức cơ (đặc biệt đối với người già) và các bệnh lí khác cũng có thể gây ra mất ngủ

8. Sử dụng các loại chất kích thích như thuốc lá, café, rượu và các chất có cồn khác.

9. Ít luyện tập thể dục

 

Khắc phục tình trạng mất ngủ về đêm : Chắc chắn không thể một hay hai ngày là bạn sẽ ngủ ngon được , để khắc phục việc mất ngủ về đêm sẽ kéo dài thông thường 5 ngày đến hơn 1 tuần tùy theo thể trạng , không gian và hướng khắc phục của bạn . Để khắc phục hiệu quả bạn hãy thực hiện những tiêu chí mà chúng tôi gợi ý dưới đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn để bạn có được giấc ngủ ngon về ban đêm

1. Tạo phòng ngủ thoải mái: Hãy bảo đảm rằng nệm giường của bạn không phải là quá cứng cũng như quá mềm và gối của bạn có độ cân bằng thích hợp. Ngoài ra, để dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon, bạn cần ngủ trong bầu không khí yên tĩnh, tối và tránh tiếng ồn.

2. Hạn chế cafein: Cố gắng hạn chế uống cà phê vì chất cafein sẽ kích thích bộ não của bạn, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Trong trường hợp bạn là người mắc chứng mất ngủ, tránh ăn hoặc uống các loại thức uống có chứa cafein từ sau buổi trưa.

3. Duy trì giờ giấc ngủ ổn định: Để có giấc ngủ ngon, bạn cần duy trì giờ giấc ngủ ổn định thường xuyên, ngay cả vào các ngày cuối tuần. Tránh những giấc ngủ ngắn trong ngày nếu bạn không thể ngủ về đêm. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị rối loạn giấc ngủ vào đêm hôm sau.

4. Nói không với các tiện ích: Một khi đã sẵn sàng lên giường, bạn hãy ngưng sử dụng bất kỳ các phương tiện kỹ thuật nào như tivi, laptop và ngay cả điện thoại di động. Nghiên cứu chỉ ra rằng, các bước sóng xanh phát sinh từ điện thoại di động cũng như các loại màn hình khác ngăn cản đáng kể quá trình sản xuất melatonin (hoóc môn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ) của cơ thể.

5. Tập thiền: Thiền định được chứng minh rất có ích đối với những người thường xuyên bị mất ngủ. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc giúp làm dịu tâm trí, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, thiền còn có thể giúp gạt bỏ những vấn đề phát sinh trong ngày, giúp cân bằng trạng thái thể chất, tình cảm và tinh thần của bạn.

 

Chúc bạn sớm tiêu trừ chứng mất ngủ về đêmvà có được giấc ngủ sau ngủ ngon , sức khỏe vượng !

 

 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 >  Last ›

Hỗ trợ - tư vấn
Hotline
043.9393.620

083.7294.575

0989.122.011
Tư vấn

Tư vấn

Tư vấn

bệnh tiểu đường | bệnh tim mạch | u xơ tiền liệt tuyến | viêm loét dạ dày | viêm đường hô hấp | hen phế quản | suy giảm chức năng gan | men gan cao | đau rát họng | đái tháo đường | tiểu đường type 2 | viêm xoang | viêm họng | thoái hóa khớp | tiểu đêm tiểu buốt tiểu rắt | thấp khớp | thoái hóa đốt sống | phì đại tuyến tiền liệt | tăng huyết áp | cao huyết áp